Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Mã QR Code - Ứng Dụng Mã Hóa Thông Tin Cực Hữu Ích!

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối các nhân loại. Đây cũng là tiền đề giúp ứng dụng QR Code ra đời. Vậy ứng dụng mã QR Code là gì, cách sử dụng ứng dụng cực ký hữu ích này như thế này, xin mời bạn đọc di chuyển xuống phần bài viết bên dưới.

Mã QR Code là gì?

Mã QR Code - tên viết tắt của Quick response (tạm dịch: mã phản hồi nhanh, mã đáp ứng nhanh), đây là loại mã vạch ma trận hoặc mã vạch hai chiều, được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản). Loại mã vạch này được sử dụng phổ biến nhất tại Nhật Bản và hiện nay nó bắt đầu lan sang các nước phát triển khác.
ma-qr-code-ung-dung-ma-hoa-thong-tin-cuc-huu-ich-1
Hình ảnh: Mã QR Code - ứng dụng mã hóa thông tin rất hữu ích
 QR Code dùng để mã hóa thông tin, nó có thể chứa thông tin của một địa chỉ website, địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bảng hoặc có thể là thông tin dùng để định vị vị trí. Tùy vào thiết bị đọc mã QR mà người dùng sẽ được dẫn tới một trang web hoặc tin nhắn khác nhau…
Mã QR Code có dạng 1 ô vuông lớn, bên trong sẽ gồm nhiều ô vuông nhỏ và vô số điểm điên được xếp chồng chéo lên nhau trên nền màu trắng.

Ưu điểm của mã QR Code

Mã QR Code là loại mã vạch được được sử dụng phổ biến trên thế giới. Với ưu điểm đọc nhanh hơn, bảo mật thông tin tốt, kết nối nhanh, tiết kiệm thời gian tìm hiểu sản phẩm và không gian so với các loại mã vạch truyền thống khác, nó được ứng dụng rất nhiều trong việc nhận diện thương hiệu hoặc tên tuổi cá nhân, doanh nghiệp.
Mã QR có những ưu điểm đặc biệt như sau:
-         -    Dễ dàng kiểm tra các thông tin cơ bản của sản phẩm, thông tin cá nhân
-         -   Thông tin hàng hóa sẽ được quảng bá chi tiết và rõ ràng hơn
-         -   Mã QR Code có khả năng lưu giữ nhiều thông tin
ma-qr-code-ung-dung-ma-hoa-thong-cuc-huu-ich-2
Hình minh họa mã QR Code

Cách sử dụng Mã QR Code

Cách tạo ra mã QR Code:

Tạo trực tuyến: Có một số trang cho phép người dùng tạo mã QR Code trực tuyến. Chúng ta chỉ cần nhập thông tin vào, trang web sẽ đưa ra mã QR để người dùng có thể sử dụng dịch vụ.
Tạo bằng điện thoại: Người dùng có thể dùng QR Droid Code Scanner nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Cách đọc mã mã QR Code:

Đặc điểm chung của phần mền này là sử dụng camera của điện thoại để scan các QR các bức ảnh QR code để chương trình dịch ngược lại từ ảnh ra nội dung. Bạn nên tải các phần mền hỗ trợ cho hệ điều hành của điện thoại để phục vụ tốt hơn cho việc đọc thông tin.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét